Interview

ดิ๊งค์-กมลชนก สมบัติเจริญ ดาวรุ่ง ทายาทลูกทุ่งคนดัง

ทายาทคนเล็กของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ‘สุรชัย สมบัติเจริญ’ กำลังเดินตามรอยคุณพ่อเข้าสู่วงการบันเทิง ถึงแม้จะไม่ได้เปิดตัวด้วยการจับไมค์ แต่แค่ชิมลางเดินเข้าเวทีประกวดนางสาวไทย 2556 ก็สามารถคว้าตำแหน่งขวัญใจมหาชนไปครอง

+ ‘ขวัญใจมหาชน’ รางวัลแรกบนเส้นทางบันเทิง
เป็นความตั้งใจของดิ๊งค์ที่อยากจะเข้าวงการบันเทิงค่ะ ที่เลือกสมัครเวทีการประกวดนางสาวไทย ส่วนหนึ่งก็เพราะทางมหาวิทยาลัยสนับสนุน เวทีนี้เป็นเวทีแรกในชีวิตเลยนะคะ บอกตรงๆ ว่าไม่ได้คาดหวังอะไร ตั้งใจมาเก็บประสบการณ์ ซึ่งก็ได้ประสบการณ์กลับมาเยอะ ทั้งเรื่องการพูด การเดิน การวางตัว พอได้รางวัลขวัญใจมหาชนก็ดีใจค่ะ เพราะรางวัลนี้เป็นรางวัลที่ได้จากผลโหวตของคนดูทั่วประเทศ หลังจากนี้ก็ต้องเดินสายขอบคุณ และก็เตรียมความพร้อมให้ตัวเองสำหรับการทำงานในวงการ ไปเรียนแอ็คติ้งเพิ่มเติมค่ะ

+ สายเลือดนักร้องลูกทุ่ง
ดิ๊งค์ได้ยินเพลงคุณพ่อมาตั้งแต่เด็ก จะชอบตามคุณพ่อไปทำงาน ได้เห็นคุณพ่อร้องเพลง เราก็ซึมซับตรงนี้มาตลอด รู้สึกภูมิใจนะคะเวลาไปไหนคนก็ชื่นชมคุณพ่อ ดิ๊งค์ว่าการร้องเพลงเป็นหน้าที่ของ ‘สมบัติเจริญ’ ทุกคนอยู่แล้วแต่ถ้าเรื่องเป็นนักร้องคงยังก่อน อยากลองงานนักแสดงพิธีกรก่อนค่ะ ถามว่าร้องเพลงเพราะมั้ย? ก็ไม่อายใครนะ (ยิ้ม)ได้คุณพ่อนี่แหละค่ะเป็นครูสอนร้องเพลง ท่านจะให้เราร้องเพลงเป็นตัวเราเองแล้วจะคอยดูว่าตรงไหนควรเพิ่มลูกเอื้อน ตรงไหนเหน่อได้อีก ดิ๊งค์ว่าเพลงลูกทุ่งเพราะนะคะ มีความเป็นไทย ยิ่งเราร้องเพลงได้หลายแนวก็ยิ่งดีค่ะ

+ สวยเป๊ะตามแบบฉบับสาวไทย
เมื่อก่อนอ้วนมาก เคยหนัก 78 ตอนนี้เหลือ 65 เพิ่งจะเริ่มลดน้ำหนักจริงจังก่อนจะมาประกวดนางสาวไทยค่ะ เลือกกินแค่ผักกับเนื้อสัตว์และน้ำเปล่า เข้าฟิตเนสออกกำลังกายวันละ 3 ชั่วโมง ตอนเด็กๆ ดิ๊งค์กินเก่งมาก พ่อบอกมีความสุขก็กินไปเถอะ อ้วนจนเพื่อนๆ ล้อ ตอนนี้ลดลงมาได้เยอะจนเพื่อนถามว่าไปทำอะไรมา ส่วนเรื่องผิวพรรณดิ๊งค์เป็นคนผิวขาวอยู่แล้ว จะเน้นเรื่องขัดผิวมากกว่า เข้าสปาบ่อยๆ ให้ผิวดูสว่างและทาครีมบำรุงค่ะ

+ เช็กดวงเพื่อเป็นแนวทางให้ชีวิต
ชอบดูดวงในหนังสือนะ ต้องเปิดดูทุกครั้งเลยล่ะ ดูไว้เพื่อเตรียมตัว ถ้าอะไรที่เขาเตือนให้ระวัง แอบเชื่อนะ แอบจิตตกนิดนึง เช่น สุขภาพไม่ดีช่วงนั้นก็จะหันมาดูแลสุขภาพมากหน่อย ถ้าบอกว่าช่วงนี้ดวงดีเราก็จะสบายใจ แต่ยังไม่เคยไปดูดวงจริงจัง ถ้าไปวัดก็ชอบเสี่ยงเซียมซีดูสิว่าช่วงนี้ดวงดีหรือเปล่า มีอะไรต้องระวังมั้ย ดิ๊งค์ว่ามันเป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ เพราะเราก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับเรา ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเรามากกว่า ถ้าเราดูแลตัวเอง มีสติ ระมัดระวังก็ไม่มีอะไร

“สาวราศีสิงห์  “เขาบอกว่าคนราศีสิงห์เป็นคนมุ่งมั่น ตั้งใจจริงเวลาจะทำอะไร โกรธใครไม่ค่อยเป็น ดูสง่างาม น่าเกรงขามเหมือนสิงห์ ดิ๊งค์ว่าตรงกับตัวเองเลยค่ะ” ”